ศูนย์บริการมัลติมีเดียครบวงจร ให้บริการ จัดสัมมนาออนไลน์ จัดประชุมออนไลน์ Webinar ด้วยแพลตฟอร์มมาตรฐานระดับโลก
MAS Thailand ศูนย์บริการมัลติมีเดียครบวงจร พร้อมให้บริการ จัดสัมมนาออนไลน์ จัดประชุมออนไลน์ และ Webinar ด้วยแพลตฟอร์มมาตรฐานระดับโลก เช่น Zoom, Microsoft Teams, Google Meet และแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ พร้อมด้วยระบบภาพและเสียงคุณภาพสูง




ขอบคุณโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ที่ได้ให้โอกาส มาสซ์ (ประเทศไทย) กับงานสำคัญในครั้งนี้
เรา คือ ผู้ให้บริการจัดงานประชุม จัดสัมมนาออนไลน์ อบรม และ Event ในรูปแบบออนไลน์
วีดีโออธิบายการทำงานระบบของเราอย่างละเอียด
กรุณาศึกษาวิธีการทำงานของระบบจากวีดีโอนี้ก่อนโทรสอบถามเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันครับ
ทำไม ? ต้องใช้บริการจากเรา
- เราทำธุรกิจด้านการถ่ายทอดสด (Broadcast) ออกอากาศทางโทรทัศน์ มากว่า 20 ปี ก่อนที่จะทำธุรกิจด้าน Webinar เรามีประสบการณ์ด้านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในระดับมืออาชีพที่เหนือกว่า
- เรารับงานถ่ายทอดสดระบบใหญ่ๆมาแล้วนับไม่ถ้วน ตั้งแต่งานระดับเล็กๆไปจนถึงงานระดับนานาชาติ ทั้งในและต่างประเทศ
- เราคือผู้ให้บริการบันทึกเทปโทรทัศน์งานประชุม สัมมนา อันดับ 1 ในประเทศไทย (www.mas.in.th)
- เราประยุกต์ใช้อุปกรณ์ถ่ายทอดสดในระบบโทรทัศน์มาใช้กับ Webinar ทำให้ได้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดูสมบูรณ์ที่สุด สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้
- อุปกรณ์ระบบถ่ายทอดสด (Broadcast) ที่เราใช้มีมูลค่าหลายสิบล้านบาท มาตรฐานระดับโลก เพื่อคุณภาพที่เหนือกว่า
- เรามีความรู้ด้าน Broadcast / IT Support / Network เป็นอย่างดี
- เราเริ่มธุรกิจด้าน Webinar เป็นรายแรกๆในประเทศไทย
เปรียบเทียบระหว่าง จัดงานแบบออนไลน์ กับ จัดสัมมนาในห้องประชุม
จัดงานในรูปแบบออนไลน์
- ใช้งบประมาณในการดูแลระบบ / จ้างทีมถ่ายทำ เริ่มต้น 20,000 บาท
- ไม่ต้องเช่าห้องประชุมในโรงแรมราคาวันละหลายหมื่นหรือหลักแสน
- ไม่ต้องใช้งบประมาณในการเตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่ม
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาไม่ต้องเดินทาง อยู่ที่ไหนก็สามารถร่วมสัมมนาได้
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาประหยัดเวลาและค่าเดินทาง สามารถฟังไปด้วยและทำกิจกรรมอย่างอื่นไปด้วยพร้อมๆกัน
- วิทยากรและแขกรับเชิญ สามารถบรรยายจากที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องมาบรรยายที่ห้องประชุม
- มีระบบบันทึกเวลา Login ของรายบุคคลที่เข้าร่วมงานอย่างชัดเจน นำข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อได้อย่างแม่นยำ
- หากเป็นการประชุมที่ต้องลงคะแนน ระบบ Poll ของ Webinar สามารถนับคะแนนได้เร็วกว่าแบบ Real time
- นิสัยของคนไทยไม่ชอบการยกมือถาม เมื่อใช้ระบบ Webinar แล้วจะพบว่ามีคำถามเข้ามาในระบบเป็นจำนวนมาก เพราะผู้ฟังสามารถพิมพ์คำถามส่งมาได้ตลอดเวลา
- หากผู้จัดงาน ขายบัตรเข้างาน การจัดแบบ Webinar ต้นทุนจะต่ำกว่าและทำให้ราคาบัตรถูกกว่า กลุ่มผู้เข้าร่วมจะเข้าถึงได้ง่ายกว่าการขายราคาแพงๆเพราะต้นทุนสูง
จัดงานในห้องประชุมโรงแรม
- ใช้งบประมาณหลักในการเช่าห้องประชุมโรงแรมราคาวันละหลายหมื่น
- เช่าระบบภาพ แสง เสียง เวที ในห้องประชุม
- เตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่มให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องเดินทางหลายๆชั่วโมงเพื่อมาร่วมสัมมนา
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องเสียเวลาเดินทาง เกิดความเหนื่อยล้า และไม่สามารถทำกิจกรรมอื่นใดควบคู่ไปด้วยขณะนั่งอยู่ในห้องประชุม
- วิทยากรและแขกรับเชิญทุกท่านจะต้องมาบรรยายที่ห้องประชุม
- หากคนเข้าร่วมงานเยอะทำให้นับจำนวนคนเข้าร่วมสัมมนาแบบ Real time ได้ยาก
- ไม่สามารถบันทึกระยะเวลาที่อยู่ในห้องประชุมเป็นรายบุคคลได้
- ได้บรรยากาศในการอยู่รวมกัน หลังจบงานสามารถสร้างคอนเน็กชั่นใหม่ๆได้
- การจัดเวิร์คช็อป แบ่งกลุ่ม หรือทดลองบางอย่างที่ต้องทำโดยต้องมีวัสดุอุปกรณ์ การจัดสัมมนาในห้องประชุมจะดีกว่าแบบออนไลน์
Hybrid Webinar คือการนำข้อดีของการจัดงานทั้ง 2 แบบมารวมกัน
การจัดงานสัมมนาในห้องประชุมปกติและเพิ่มช่องทางการเข้าร่วมผ่าน Webinar อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นคือการจัดงานแบบ Hybrid Webinar เพื่อรองรับกลุ่มผู้เข้าร่วมงานได้หลากหลายมากขึ้น ใครสะดวกมาร่วมงานที่ห้องประชุม (ออฟไลน์) หรือใครก็สะดวกเข้าร่วมผ่าน Webinar ที่บ้านหรือที่ไหนๆทั่วโลก (ออนไลน์) โดยทั้งออฟไลน์และออนไลน์สามารถเชื่อมต่อกันได้เสมือนนั่งอยู่ในห้องเดียวกัน
มุมมองของผู้เข้าร่วมสัมมนาที่ห้องประชุม : การจัดสัมมนาปกติ เห็นวิทยากรบรรยายอยู่หน้าห้อง มีจอพรีเซนต์เทชั่น + เห็นจอมอนิเตอร์ที่รวมภาพสดจากกล้องของผู้เข้า Webinar ทุกคน
มุมมองของผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ : มองเห็น (1)วิทยากร (2)พรีเซนต์เทชั่น และ(3)ภาพรวมผู้นั่งฟังอยู่ในห้องประชุม ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ของตนเอง โดยรับฟังไปพร้อมๆกันกับคนในห้องประชุม หากมีคำถามสามารถกดปุ่มยกมือถามได้ วิทยากรที่บรรยายอยู่จะรู้ทันทีว่ามีคำถามจากฝั่งออนไลน์ เมื่อวิทยากรเปิดให้ถามคำถาม สามารถพูดผ่านไมค์โครโฟนที่คอมพิวเตอร์ได้เลย เสียงจะถ่ายทอดออกลำโพงที่ห้องประชุม วิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมมนาท่านอื่นๆที่อยู่ในห้องประชุมจะได้ยินคำถามอย่างชัดเจนเช่นกัน
มาตรฐานทางเทคนิคการถ่ายทอดสดของเรา : คุณภาพของเสียงที่ถ่ายทอดออกไปทาง Webinar จะต้องฟังชัดเจนที่สุด เสียงที่ได้ฟังจะเป็นเสียงที่เชื่อมต่อมาจากระบบเสียงในห้องประชุมโดยตรง ไม่มีการแปลงสัญญาณ คมชัดเสมือนนั่งฟังจริงผ่านลำโพงในห้องประชุม ทางด้านคุณภาพของระบบภาพนั้นเราใช้กล้องโทรทัศน์คุณภาพสูงมาตรฐานระบบโทรทัศน์ ไม่ต่างจากภาพที่เห็นตามช่องต่างๆในโทรทัศน์




Zoom Webinar ทำอะไรได้บ้าง ?
เราใช้ระบบ Webinar ชั้นนำระดับโลก
Zoom Webinar คือโปรแกรมสำหรับ Management ระบบ Webinar ชั้นนำที่หลายๆองค์กรระดับโลกเลือกใช้ เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เครื่องมือต่างๆครบครัน สามารถรองรับได้ทั้ง คอมพิวเตอร์ Smart phone หรือ Tablet ก็สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้อย่างง่ายดาย
(Zoom Webinar ไม่เหมือนกันกับ Zoom meeting ที่ใช้กันทั่วไป Option การใช้งานจะแตกต่างกัน ซึ่ง Zoom Webinar ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการจัดสัมมนาออนไลน์โดยเฉพาะ)

ระบบยืนยันตัวตนและการลงทะเบียนเข้าร่วมงาน
เราจะดำเนินการสร้างหน้าเว็บไซต์ (Web portal) สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมงานสัมมนาออนไลน์ โดยในหน้าเว็บไซต์นี้สามารถใส่ Banner / Logo หรือรายละเอียดงานสัมมนาได้
เมื่อผู้สนใจเข้าร่วมรับชมสัมมนาเข้าสู่เว็บไซต์ลงทะเบียน จะต้องกรอกข้อมูลต่างๆเพื่อลงทะเบียนเข้างาน เสมือนเซ็นต์ชื่อหน้าห้องสัมมนา ซึ่งผู้จัดงานสามารถกำหนดได้อย่างอิสระว่าต้องการให้กรอกข้อมูลอะไรบ้าง เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร อีเมล สังกัด หน่วยงานฯลฯ
หลังจากลงทะเบียนแล้วระบบจะส่งอีเมลล์คอนเฟิร์มไปให้ผู้ลงทะเบียนโดยอัตโนมัติว่าได้ลงทะเบียนเข้างานสำเร็จแล้ว
หากผู้จัดงานต้องการคัดกรองคนที่จะเข้าร่วมงาน ก็สามารถที่จะตรวจสอบรายชื่อคนลงทะเบียนทั้งหมดและแบน (Ban) ผู้ที่ไม่ประสงค์จะให้เข้ารับฟังได้เช่นกัน

เรามีชื่อเว็บไซต์และ QR Code หน้าลงทะเบียน
ปกติแล้วเวลาที่เราใช้ Zoom แล้วต้องการที่จะส่ง Invite เชิญคนอื่นๆมาเข้าร่วมห้อง เราจะต้องคัดลอกเลขห้องและพาสเวิร์ดห้องที่เราสร้างและส่งให้กับคนทีต้องการเชิญเข้า แต่ระบบของเราทำได้ง่ายและดูมีความเป็นมืออาชีพมากกว่า
เราจัดทำหน้าเว็บไซต์ลงทะเบียนให้โดยมีชื่อเว็บไซต์ คือ www.thaiwebinar.info/xxx (ตรง xxx คือชื่องานที่สามารถกำหนดได้) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีชื่อสั้น จดจำได้ง่าย และเป็นมืออาชีพ
รวมถึง QR หากผู้จัดต้องการเราก็สามารถดำเนินการสร้าง QR ให้ได้ เพื่อนำไปประกอบการประชาสัมพันธ์เชิญชวนเข้าร่วมงาน

ระบบแปลภาษา (Language Interpretation)
งานสัมมนาระดับนานาชาติ ซึ่งต้องใช้มากกว่า 2 ภาษา เรามีระบบรองรับการเลือกภาษาของผู้รับชม โดยผู้รับชมสามารถคลิกปุ่มที่ Tools Bar และเลือกภาษาที่ต้องการฟังได้อย่างง่ายดาย เช่น ต้องการฟังภาษาอังกฤษ เลือก “English” ต้องการฟังภาษาญี่ปุ่น เลือก “Japanese”
(การใช้ระบบแปลภาษา จะเป็นการแปลสดโดยจะต้องมีล่ามที่หน้างาน/ห้องส่ง)

ระบบยกมือถาม / Q&A / Poll
การยกมือถาม เป็นการถามคำถามแบบทันที ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะคลิกปุ่มยกมือถาม หลังจากนั้นวิทยากรจะทราบว่ามีคำถาม สามารถพูดตอบคำถามได้
Q&A เป็นการฝากคำถามให้วิทยากร โดยผู้ฟังที่มีคำถามจะสามารถพิมพ์คำถามนั้นในระบบ Q&A และหลังการบรรยายจบวิทยากรจะสามรถไล่ตอบคำถามได้อย่างครบถ้วน
Poll กรณีที่ต้องมีการลงคะแนนเสียง หรือวิทยากรมีคำถามแบบเลือกตอบถึงผู้ฟัง สามารถส่ง Poll สำรวจให้ผู้ฟังลงคะแนนได้ทันที และยังสามารถอัพเดทผลคะแนนได้แบบ Real time

Chat พูดคุยโต้ตอบกันระหว่างผู้ฟัง
งานสัมมนาออนไลน์จะไม่ได้พบเจอคนใหม่ๆ หรือเพื่อนนั่งข้างๆ แต่ไม่เหงาแน่นอน เรามีระบบ Chat ไว้พูดคุยโต้ตอบกันได้ระหว่างผู้เข้าร่วมสัมมนา สามารถแสดงความคิดเห็นต่างๆได้ หรือหากผู้เข้าร่วมสัมมนาต้องการคุยกับใครเป็นพิเศษก็สามารถทำ Private Chat ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นหน้ากันแต่ยังสามารถสร้างคอนเน็คชั่นกันได้อยู่

นำข้อมูลไปวิเคราะห์ต่อยอดได้
ข้อมูลสำคัญที่สามารถนำไปวิเคราะห์ต่อได้ซึ่งมีประโยชน์อย่างมหาศาลนั่นคือ Report นั่นเอง หลังจบงานแล้วเราจะดำเนินการจัดทำ Report ส่งให้ผู้จัดงาน ซึ่งมีดังต่อไปนี้
- Registration Report : รายชื่อและข้อมูลผู้ลงทะเบียน
- Attendee Report : ระยะเวลาที่เข้าร่วมสัมมนารายบุคคล
- Performance Report : ประสิทธิภาพในการเข้าร่วมฟังรายบุคคล
- Q&A Report : รายงานถาม/ตอบ ของระบบ Q&A
- Polling Report : รายงานผลสำรวจ Poll

เราใช้กล้องวีดีโอระดับมืออาชีพ
งานสัมมนาออนไลน์จะน่าเบื่อได้หากภาพไม่ชัด หรือเสียงไม่ดี เราเลือกใช้อุปกรณ์การถ่ายทอดสดคุณภาพดีที่สุดทุกชิ้น ก่อนที่เราจะขยายธุรกิจมารับจัดงานสัมมนาออนไลน์ เราทำงานด้านการถ่ายทอดสดและผลิตรายการโทรทัศน์มาแล้วกว่า 10 ปี ผู้จัดงานสามารถไว้ใจและเชื่อถือได้ในเรื่องของคุณภาพของภาพและเสียง เรามีระบบ OB Switching 2-8 กล้องไว้รองรับเพื่อให้ภาพลักษณ์ตอนเผยแพร่ภาพออกไปนั้นดูเป็นมืออาชีพ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อผู้จัดงาน

Package Webinar ที่เรามีให้บริการและราคาค่าบริการ
Package Webinar
Function :
- จัดงานสัมมนาออนไลน์ด้วย Zoom Webinar
- ผู้เข้าร่วมงานสัมมนาไม่เกิน 100 ท่าน
- ระบบยกมือถาม ระบบห้องแชท ระบบ Q&A
- ระบบ Poll สำรวจความคิดเห็นหรือลงคะแนนเสียงระหว่างการสัมมนา
- หน้าเว็บไซต์ Portal สำหรับประชาสัมพันธ์และลงทะเบียน
- ฟรี ! เว็บไซต์ลงทะเบียน เช่น www.thaiwebinar.info/xxx (xxx คือชื่องานที่สามารถกำหนดเองได้)
- ฟรี ! จัดทำ QR Code หน้าเว็บไซต์ลงทะเบียนสำหรับทำประชาสัมพันธ์
- ระบบลงทะเบียน กรอกข้อมูลก่อนเข้าร่วมงาน ชื่อ นามสกุล และอีเมลล์ และข้อมูลอื่นๆที่ต้องการ
- จัดเก็บข้อมูลลงทะเบียนทั้งหมดในระบบเพื่อทำ Report
- E-mail ยืนยันเมื่อผู้เข้าร่วมลงทะเบียนในเว็บไซต์แล้ว
- E-mail แจ้งเตือนถึงผู้เข้าร่วมสัมมนา 1 สัปดาห์ / 1 วัน / 1 ชั่วโมง
- รายงานผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาทั้งหมด ได้แก่ ชื่อ นามสกุล อีเมลล์
- รายงานผู้เข้ารวมสัมมนารายบุคคล มีข้อมูลเวลาที่เข้าร่วม และระยะเวลาที่อยู่ร่วมสัมมนา และประสิทธิภาพโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์
- รายงานคำถาม/คำถามระบบ Q&A
- รายงานผลสำรวจความคิดเห็นและลงคะแนนเสียง
- เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT Support ดูแลตลอดระยะเวลาสัมมนา
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเทคนิคระดับสูง ดูแลระบบภาพและเสียงให้ได้มาตรฐานตลอดระยะเวลาสัมมนา
- ทีมงาน Broadcast ถ่ายทอดสด จำนวน 2-3 คน
- อุปกรณ์ถ่ายทอดสดโทรทัศน์ระดับมืออาชีพ
รายการอุปกรณ์ถ่ายทอดสดระบบภาพ :
- กล้องวีดีโอระดับมืออาชีพ Panasonic AC160 HDหรือ Panasonic UX90 4K
- Switcher Panasonic HS410 / Panasonic HMX-100 / Datavideo SE-650
- AJA Ki Pro Rack / Blackmagic Hyperdeck Studio 2 + SSD 1 TB
- Standard Broadcast monitor 21 inch
- Avermedia MP4 Backup Recorder
- Wireless Intercom + Tally
- Wireless Microphone Sennheiser EW100 G3
- Wireless Video SDI 200-1,000 meter
- สามารถดึงภาพจากโปรแกรม zoom และ Team ได้
อัตราค่าบริการสำหรับ Package Google Meet
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 300 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 1 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 35,000 บาท/วัน
อัตราค่าบริการสำหรับ Package Zoom Webinar
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 100 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 1 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 45,000 บาท/วัน
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 500 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 1 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 55,000 บาท/วัน
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 1,000 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 1 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 70,000 บาท/วัน
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 3,000 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 1 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 190,000 บาท/วัน
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 5,000 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 2 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 285,000 บาท/วัน
- ผู้เข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ไม่เกิน 10,000 คน กล้องถ่ายทอดสดโทรทัศน์ 2 กล้อง รวมระบบควบคุมทุกอย่างแล้ว ราคา 520,000 บาท/วัน
- เชื่อมต่อระบบ Hybrid Webinar เข้ากับห้องประชุม ราคา 10,000 บาท (เฉพาะค่าเชื่อมต่อและค่าจัดการระบบ) ยังไม่รวมค่าเช่าเช่าจอ Monitor , Projector , เครื่องเสียง ลำโพง [การทำระบบ Hybrid ห้องประชุมจะต้องมีจอ Monitor อย่างน้อย 2 จอ มีระบบเชื่อมต่อ HDMI มีชุดเครื่องเสียงลำโพงที่เชื่อมต่อกับเราได้ แนะนำให้เช่าจากเราไปพร้อมกันจะไม่เกิดปัญหาการเชื่อมต่อที่เข้ากันไม่ได้ที่หน้างาน]
องค์กรที่ไว้วางใจใช้บริการจากเรา
การประชุมสมัชชาขององค์การสถาบันการตรวจสอบสูงสุดแห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ( The 15Th Assembly of ASOSAI)
จัดประชุมออนไลน์ระหว่างสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินหลากหลายประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ใช้ระบบ Zoom พร้อมระบบแปลภาษา 8 ภาษา ผู้รับชมสามารถคลิกเลือกภาษาที่ต้องการฟังได้




Symposium 2020 : Digital Logistics โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์
จัดสัมมนาออนไลน์ด้วยระบบ Zoom Webinar จำนวน 1,000 คน พร้อมระบบแปลภาษา 2 ภาษา ไทย/อังกฤษ ผู้รับชมสามารถคลิกเลือกภาษาที่ต้องการฟังได้








บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)
11.11 Birthday GMM Grammy จัดงาน Event Online ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting รองรับคณะผู้บริหาร ดารา นักร้อง และพนักงาน ในเครือ GMM ระบบรองรับได้ถึง 3,000 คน






สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)
จัดสัมมนาออนไลน์ด้วยระบบ Hybrid Meeting จำนวน 500 คน วิทยากรบรรยายจากต่างประเทศ พูดคุยโต้ตอบกันได้ 2 ทาง – ASEAN Sustainable Energy Week 2020 ณ ไบเทค บางนา








กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
จัดสัมมนาออนไลน์ Angel Fund 2021 ด้วยระบบ Zoom จำนวน 500 คน ถ่ายทำด้วยเทคนิค Green Screen ถ่ายทำในห้องส่งของสำนักงาน มาสซ์ (ประเทศไทย)








ศูนย์หัวใจสิริกิติ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ระบบ Virtual Survey ผ่าน Zoom การตรวจประเมินมาตรฐาน JCI อุปกรณ์ทั้งหมดถูกติดตั้งบนรถเข็นสามารถเดินสำรวจได้ทุกพื้นที่








Baby and Family Fair 2021
เปิดตัวมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี บน Line Application จัดโดย Uwae.online ร่วมกับ Line Thailand ถ่ายทำด้วยเทคนิค Green Screen ถ่ายทำในห้องส่งของสำนักงาน มาสซ์ (ประเทศไทย) ถ่ายทอดสดไปที่ระบบ Zoom




บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน)
ประชุมแผนฟื้นฟูกิจการ ของนกแอร์ และกรมบังคับคดี ผ่านโปรแกรม Zoom




บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน)
แถลงข่าวออนไลน์ เปิดจอง/ขาย หุ้น IPO ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting และ Facebook Live




บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน)
งานสัมมนาออนไลน์ของไทยรี ThaiRe Webinar “Update trend of Digital and Social media channel” ถ่ายทำที่ Tsugi no Studio by MAS




3M Technology Day 2021
งานสัมมนาออนไลน์ของ 3M ใช้ระบบ Zoom Meeting มีการแบ่งห้องย่อยเพื่อทำ Workshop ถ่ายทำที่ Tsugi no Studio by MAS




Workshop ทางการแพทย์ บริษัท XP Professional
ระบบประชุมออนไลน์ผ่าน Zoom วิทยากรอยู่ต่างประเทศ บรรยายด้วย Zoom สามารถสื่อสารถามตอบกับผู้เข้าร่วมประชุมในห้องประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน




Krungsri Health Seminar Online
สัมมนาออนไลน์ของกรุงศรี Zoom Meeting อาจารย์บรรยาย/พิธีกร/ผู้ชม อยู่คนละสถานที่แต่เชื่อมต่อกันได้เหมือนนั่งอยู่ในห้องเดียวกัน




Opinion Hearing Session for Kathu-Patong Expressway
งานสัมมนา Hybrid ด้วยระบบ Zoom Meeting มีระบบแปลภาษาแยก 2 ห้อง Breakout Room




DGA สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)
ใช้บริการถ่ายทอดสดการอบรมให้ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์




การวางผังนโยบายระดับภาค ภาคใต้
กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดงานประชุมรับฟังความคิดเห็น ซึ่งทีมงานถ่ายทอดสดการประชุมจะต้องเดินทางไปในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด




การวางผังนโยบายระดับภาค ภาคเหนือ
กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดงานประชุมรับฟังความคิดเห็น ซึ่งทีมงานถ่ายทอดสดการประชุมจะต้องเดินทางไปในหลายพื้นที่ หลายจังหวัด








สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ
งานสัมมนาออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting




Life Insurance Forum 2022
งานสัมมนาออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom ถ่ายทำที่ Tsugi no Studio by MAS




IFMSA Bootcamp 2021
งานสัมมนาออนไลน์ผ่าน Zoom ของนักศึกษาแพทย์ ใช้เทคนิคการถ่ายทำด้วย Green Screen




Everlasting Battery by Bangchak
จัดสัมมนาออนไลน์ด้วยระบบ Zoom ผู้เข้าชม 500 ท่าน พร้อมระบบแปลภาษา Thai – English (Organized by เครือเนชั่น)




Garena
ถ่ายทอดสดการสัมมนา “Garena Academy แนะแนวครูสู่โลกอาชีพเกม” ด้วยระบบ Zoom Meeting (Organized by Carrier Visa)




สสว. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ใช้บริการถ่ายทอดสดงานแถลงข่าวออนไลน์ด้วยโปรแกรม Zoom




AB World Foods Asia Suppliers Conference 2021
จัดสัมมนาออนไลน์ 100 คน




Forward Camp
คณะนักธุรกิจแอมเวย์ Forward Camp ถ่ายทอดสดผ่านโปรแกรม Zoom ใช้เทคนิคการถ่ายทำกราฟิกระดับสูง ถ่ายทำในสตูดิโอ Tsugi no Studio มาสซ์ (ประเทศไทย)




Winnergy Medical Webinar 2020
จัดสัมมนาออนไลน์ด้วยระบบ Zoom จำนวน 500 คน




Allianz Ayudhya
ช้บริการถ่ายทอดสดการประชุมด้วยโปรแกรม Zoom ผู้เข้าร่วม 500 ท่าน




คำถามที่ถามบ่อย Q&A
Q: ต้องการจัดสัมมนาออนไลน์ ไม่มีความรู้ ต้องทำอย่างไร ?
A: อันดับแรกแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ Zoom Webinar จากหน้าเว็บไซต์ของเราก่อนว่าระบบของเราสามารถทำอะไรได้บ้าง จากนั้นเตรียมข้อมูลให้เราดำเนินการต่อ ข้อมูลที่เราต้องการได้แก่ (1)กำหนดการจัดงานวัน/เวลา/สถานที่ (2)ชื่อหัวข้องานสัมมนาและรายละเอียดงานรวมถึง Agenda (3)ข้อมูลที่ต้องการให้ผู้รับชมกรอกตอนลงทะเบียนว่ามีอะไรบ้าง (4) ชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการ ส่งข้อมูลให้เราเพียงเท่านี้เราสามารถดำเนินการสร้างห้องสัมมนาให้ได้อย่างรวดเร็ว
Q: คิดราคาอย่างไร ?
A: ราคาค่าบริการ คิดตามอัตราจำนวนคนรับชม ยิ่งคนรับชมมากค่าบริการจะยิ่งมากตามไปด้วย โดยมีอัตราเริ่มต้นที่ 100 คน / 500 คน / 1000 คน / 3000 คน / 10000 คน และสูงสุดที่ 50000 คน
Q: ต้องการจัดสัมมนาออนไลน์โดยมีผู้เข้ารับชม 300 คน ต้องใช้แพ็คเกจไหน ?
A: แพ็คเกจจำนวนคนรับชมถูกกำหนดมาจาก Zoom Official ฉะนั้นจะต้องใช้แพ็คเกจ 500 คน (ไม่เกิน 500 คน) เนื่องจากเราไม่มีแพ็คเกจ 300 คน
Q: จำนวน 1 คิว สามารถใช้งานได้นานแค่ไหน ?
A: เนื่องจากเราคิดระยะเวลาทำงานเป็น “คิว” ใน1คิวนั้น จะคิดเวลาเป็น 8 ชั่วโมง เริ่มนับตั้งแต่เริ่มงาน รวมเวลาพักด้วย หากกำหนดการจัดงานเกินกว่า 1คิว จะมีค่าล่วงเวลาเกิดขึ้นกรุณาสอบถามเจ้าหน้าที่ของเราอีกครั้ง
Q: ราคาที่แจ้งมานั้นรวมอะไรบ้าง ?
A: ระบบถ่ายทอดสด ระบบกล้องมืออาชีพ ระบบเสียง ระบบกราฟิก และอินเตอร์เน็ต พร้อมบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญ การสร้างห้องสัมมนารวมไปถึงการจัดทำหน้าลงทะเบียน และ QR Code
Q: ราคาสูงเกินงบประมาณที่ตั้งไว้สามารถต่อรองได้หรือไม่ ?
A: ราคาค่าบริการที่ระบุไม่สามารถต่อรองได้ หากราคาสูงกว่างบประมาณที่ตั้งไว้เราแนะนำให้ใช้โซลูชั่น ถ่ายทอดสดไปที่ Facebook Live / Youtube Live แทนการใช้ระบบ Webinar จะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า
Q: ในวันงานจะมีทีมงานกี่คน ?
A: จำนวนทีมงานจะคิดตามจำนวนกล้อง หากใช้กล้องเพียงตัวเดียว ในวันงานจะมีเจ้าหน้าที่เพียง 2 คน ได้แก่ (1) เจ้าหน้าควบคุม Webinar และควบคุมกราฟิก (2) เจ้าหน้าควบคุมกล้อง
Q: ต้องถ่ายทอดสดที่ไหน นอกสถานที่ได้หรือไม่ ?
A: เรารองรับการถ่ายทอดสดทั้งในสตูดิโอของเรา สตูดิโออื่นๆ รวมถึงในห้องประชุมโรงแรม ออฟฟิศ ฯลฯตามที่ผู้จัดงานต้องการ
Q: วิทยากรต้องบรรยายที่ไหน ห้องส่ง หรือที่บ้าน ?
A: วิทยากรสามารถบรรยายจากที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่ห้องส่ง สตูดิโอของเรา หรือจากที่บ้าน
Q: ต้องการถ่ายแบบเทคนิค CG มีการซ้อนภาพด้วยฉากเขียว สามารถทำได้หรือไม่
A: เราสามารถทำได้ แต่จะต้องเช่าอุปกรณ์ฉากเขียวและอุปกรณ์ไฟไปเพิ่มด้วย แต่เราแนะนำให้เข้ามาถ่ายที่สตูดิโอของเราจะสะดวกและประหยัดกว่า ซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการ Webinar สามารถใช้สตูดิโอของเราได้โดยมีส่วนลดค่าสตูดิโอ 50% คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดสตูดิโอของเรา
Q: ใช้เวลาเตรียมตัวนานแค่ไหน ?
A: หากข้อมูลทุกอย่างพร้อม เราสามารถสร้างห้องสัมมนาได้โดยใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง
Q: ต้องการเพิ่มกล้องและระบบ OB Switching มีค่าใช้จ่ายอย่างไร ?
A: ในแพ็คเกจพื้นฐานจะรวมกล้องไปแล้ว 1 กล้อง หากต้องการเพิ่มกล้องจะมีค่าใช้จ่าย 9,000 บาท/1กล้อง ราคารวมระบบ Switching เรียบร้อยแล้ว
Q: กล้องและไมค์ที่เราใช้แตกต่างจากกล้องและไมค์ของโน็ตบุ๊คหรือโทรศัพท์อย่างไร ความคมชัดมากน้อยแค่ไหน ?
A: กล้องที่เราใช้นั้นเป็นกล้องมาตรฐานที่ใช้ถ่ายรายการโทรทัศน์ที่รับชมกันทางทีวีหลายๆช่อง ส่วนไมค์โครโฟนนั้นเราใช้ไมค์ที่มีคุณภาพสูงแบบเดียวกันกับที่ใช้ในสตูดิโอในสถานีโทรทัศน์ ฉะนั้นเรื่องคุณภาพของภาพและเสียง คมชัดได้มาตรฐานแน่นอน